Home » » Tuyệt chiêu cải thiện mất ngủ đơn giản tại nhà

Tuyệt chiêu cải thiện mất ngủ đơn giản tại nhà

Written By Chiến SEOCAM on Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020 | 21:08

Mất ngủ khi mang thai thường gặp ở một số người. Tình trạng mất ngủ thường xuyên gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Hãy áp dụng một số mẹo chữa mất ngủ đơn giản tại nhà sau đây để cải thiện sức khỏe của bạn.



Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Mất ngủ là gì và bí quyết tốt nhất để cải thiện chứng mất ngủ đơn giản được nhiều người áp dụng

Vâng, bạn nên tò mò về thông tin này. Đừng đợi lâu nữa. Dưới đây là một số cổ phiếu?

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ rất phổ biến. Theo đó, bệnh nhân thường có giấc ngủ kém cả về số lượng (thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc) và chất lượng (khó ngủ, thức nhiều giấc, ngủ không sâu giấc, gặp nhiều ác mộng ...). Điều này dẫn đến cơ thể thiếu năng lượng, giảm khả năng tập trung vào ngày hôm sau và nhiều hệ lụy cho sức khỏe (giảm trí nhớ, tim mạch, rối loạn tâm sinh lý)… Đâu là nguyên nhân tiếp theo gây ra mất ngủ?

Căng thẳng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ là do áp lực tâm lý. Căng thẳng và phấn khích, thường là kết quả của công việc, tài chính, quan hệ gia đình và xã hội, lo lắng về tương lai, hôn nhân, con cái, ... Sự phát triển của xã hội buộc mọi người phải nỗ lực nhiều hơn và tham vọng cao hơn đôi khi tạo thành một rào cản vô hình đẩy Căng thẳng ở mức cao nhất. Căng thẳng quá độ có thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ.

Thói quen sống và làm việc thiếu khoa học

Khi công nghệ và Internet phát triển vượt bậc, các vấn đề về giấc ngủ đang dần gia tăng và trẻ hóa. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ, điện thoại thông minh và máy tính đang làm thay đổi thói quen ngủ của nhiều bạn trẻ. Lâu dần, nhiều bạn trẻ sẽ trở thành những “con sâu ăn đêm”.

Đôi khi, do tính chất của ca đêm, nhiều người không ngủ và cuối cùng bị ốm.



Sử dụng chất kích thích

Cà phê luôn được coi là giải pháp cho cơn buồn ngủ, vì vậy nó lại trở thành thủ phạm gây khó ngủ. Cà phê cũng giống như trà, thuốc lá là một chất kích thích ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Dấu hiệu chính của bệnh?

• Khó ngủ, ngủ không ngon giấc, thức giấc nhiều lần trong đêm.

• Khó ngủ lại sau khi thức dậy

• Thiếu ngủ hàng ngày khiến cơ thể mệt mỏi, cáu gắt, thiếu tập trung và căng thẳng.

• Để ngủ, bạn phải dựa vào thuốc ngủ hoặc rượu

• Thức dậy quá sớm.

Một cách dễ dàng để cải thiện chứng mất ngủ tại nhà

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng đã biết được nguyên nhân cũng như triệu chứng khiến ai đó mất ngủ rồi phải không? Quay trở lại vấn đề chúng ta đã nói. Vậy, làm cách nào để cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ tại nhà. Hãy theo dõi:

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Những người bị mất ngủ về đêm, khó ngủ nên hạn chế uống các chất kích thích, rượu bia vì có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn.

Thuốc lá cũng là một chất kích thích có chứa nicotin. Chất này có thể đánh thức một người và gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy tránh xa thuốc lá.



Đi ngủ đúng giờ

Ngủ sớm phát triển một lối sống đều đặn và lành mạnh và thức dậy sớm. Mất ngủ có thể do ngủ muộn, thay đổi nhịp điệu của hệ tuần hoàn và sinh lý. Đây là cách dễ nhất để có được giấc ngủ lành mạnh tránh mất ngủ.

Tạo một nơi yên tĩnh để ngủ

Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ là do chỗ ngủ ồn ào và sáng sủa. Một căn phòng đủ yên tĩnh, yếu ớt và không nhạy cảm với tiếng ồn, tiếng chuông điện thoại, ... sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn.

Một số thói quen tốt cũng sẽ giúp bạn thư giãn trước khi ngủ như tắm nước nóng, đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng.

Ngâm chân nước muối ấm mỗi ngày để giảm chứng mất ngủ

Đúng vậy, ngâm chân là lựa chọn của nhiều người để chăm sóc và nâng cao sức khỏe. Việc ngâm chân bằng bồn ngâm chân sẽ kích hoạt các huyệt đạo, hiện kích thích tuần hoàn máu giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên. Bạn sẽ có được kinh nghiệm trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe nói chung và điều trị bệnh mất ngủ nói riêng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét